Derbyn
diweddariad llafar gan y Cyfarwyddwr Cyllid a Gwasanaethau Digidol
mewn perthynas â Setliad Llywodraeth Leol dros dro 2023/24
(ar ôl iddo gael ei gyhoeddi gan Lywodraeth Cymru ar
14 Rhagfyr
2022), gan ddefnyddio cyflwyniad Powerpoint sy'n cynnwys y penawdau
canlynol:
Ø
Cynllun Ariannol Tymor Canolig ac Adolygiad o'r
Gofynion Cyllidebol
Ø
Setliad Llywodraeth Leol Dros Dro 2023/24
Ø
Adnoddau sydd ar gael yn y Setliad Dros
Dro
Ø
Bwlch yn y Gyllideb yn y Setliad Dros Dro
Ø
Ystyriaethau/ Strategaeth y Gyllideb
Ø
Amserlen Amlinellol (Drafft)
Ø
Casgliad
Roedd y Cyfarwyddwr wedi atgoffa Aelodau bod y bwlch
yn y gyllideb wedi'i gadarnhau fel £36.475miliwn yn rhan o
gyflwyniad am y Cynllun Ariannol Tymor Canolig yn ystod cyfarfod y
Cyngor Llawn a gafodd ei gynnal ar 28 Medi 2022. Ar y pryd, nododd y Cyfarwyddwr fod y Cyngor yn
rhagdybio setliad o 3.5% gan Lywodraeth Cymru, roedd hyn yn
cyd-fynd â'r gyllideb ddangosol a ddarparodd Llywodraeth
Cymru i'r Cyngor ochr yn ochr â'r setliad ar gyfer y gyllideb
eleni.
Rhoddodd y Cyfarwyddwr wybod bod gofynion y gyllideb
wedi cael eu hadolygu'n barhaus ond roedd nifer o ddiweddariadau
pellach wedi arwain at gynnydd net o ran goblygiadau’r Cyngor
o ran y gyllideb. Mae'r diweddariad yn cynnwys hysbysiad dros dro y
bydd ardoll Gwasanaeth Tân De Cymru yn cynyddu gan 8.07% ar
gyfer RhCT (gofyniad cyllidebol ychwanegol gwerth £530,000),
ailasesiad o'r gofynion cyllideb sylfaenol ar gyfer niferoedd
ysgolion arbennig, costau cyfalaf a chyllid Anghenion Dysgu
Ychwanegol (ADY), gofal cymdeithasol yn seiliedig ar alw a gofynion
yswiriant amcangyfrifedig diwygiedig a gofynion cyllidebol
ychwanegol gwerth £1.454miliwn.
Rhoddodd y Cyfarwyddwr wybod bod y Cyngor hefyd wedi
cynnwys y cynnydd o ran cost y cyflog byw gwirioneddol
(£10.90), yn dilyn cyhoeddiad Real Living Wage Foundation,
gan ymrwymo i ddarparu'r cyflog byw gwirioneddol i'r sector gofal,
gyda chost o £3.6miliwn i'r Cyngor. Mae'r Cyngor hefyd wedi
adlewyrchu ar ei ragdybiaethau o ran y dyfarniad cyflog ac wedi’u diweddaru i
adlewyrchu’r ailbrisiad o bensiynau (cynnydd net o
£6.76miliwn). Bydd costau ynni'r Cyngor yn cynyddu'n
sylweddol hefyd, o £6miliwn i oddeutu £20miliwn ar
gyfer y flwyddyn ariannol nesaf (sef gofyniad cyllidebol ychwanegol
gwerth £7miliwn). Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr y bydd effaith
net y newidiadau yma i'w ofynion cyllidebol yn cynyddu'r bwlch yn y
gyllideb o £36miliwn i £52miliwn.
Rhannodd y Cyfarwyddwr y penawdau o’r Setliad
Llywodraeth Leol dros dro, sef -
•
Cynnydd cyfartalog gwerth 7.9% ledled
Cymru
•
Cynnydd gwerth 6.6% ar gyfer RhCT
(o’i gymharu â’r cynnydd dangosol gwerth 3.5% a
ddarparwyd yn y setliad ar gyfer y flwyddyn gyfredol)
•
Lefelau setliad yn amrywio o 6.5% i
9.3%
•
Cynnydd dangosol gwerth 3.1% ar gyfer
2024/25 (Cymru gyfan)
•
Cyllid Cyfalaf – Cynnydd gwerth
£30miliwn ar gyfer Cymru, yn unol â’r hyn a
gafodd ei gyhoeddi y flwyddyn ddiwethaf (+£2.287miliwn ar
gyfer RhCT yn dilyn gostyngiad o £2.165miliwn y flwyddyn
yma)
•
Grantiau penodol gwerth
£1.3biliwn ar gyfer cyllid refeniw a chyllid cyfalaf gwerth
£925miliwn (ar lefel Cymru gyfan yn unig)
•
Mae cyllid ychwanegol gwerth
£13.89miliwn ...
view the full Cofnodion text for item 62.
|