Agenda item

Trafod Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (CSGA/WESP)

 

Cofnodion:

Darparodd Rheolwr Uned Busnes y Cyngor

drosolwg o'r fframwaith adrodd ar gyfer Cynllun Strategol Drafft Cymraeg mewn Addysg y Cyngor, gan ddweud wrth yr Aelodau am y cyfle i wneud sylwadau ar y cynllun drafft a'r ymgynghoriad cysylltiedig, cyn i'r Cabinet ei drafod ar 20 Gorffennaf. Dywedwyd wrth yr aelodau mai'r bwriad oedd y byddai'r cynllun Drafft yn cael ei gyflwyno ymhellach i'r Gr?p Llywio, yn amodol ar benderfyniad y Cabinet, cyn i'r Cabinet ei drafod, a hynny fel bod modd i'r gweithgor helpu gyda phroses benderfynu gadarn.

 

Rhoddodd y Cyfarwyddwr Gwasanaeth Dros Dro ar faterion Ysgolion yr 21ain Ganrif a Thrawsnewidfanylion pellach i'r Aelodau mewn perthynas

â'r adroddiad.

 

Yn ogystal â'r targed i gynydducanran y dysgwyr blwyddyn un mewn addysg gyfrwng Gymraeg, cafodd yr Aelodau eu hatgoffa bod y Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg

hefyd yn cynnwys saith deilliant neu faes sy'n nodi sut mae disgwyl i Awdurdodau Lleol

wella addysg Gymraeg yn eu hardal. Ein blaenoriaethau yw:

 

1.     Deilliant 1: Mwy o ddisgyblion Meithrin / tair oed yn derbyn eu haddysg trwy gyfrwng y Gymraeg.

2.     Deilliant 2: Mwy o ddisgyblion dosbarth Derbyn / pump oed yn derbyn eu haddysg trwy gyfrwng y Gymraeg.

3.     Deilliant 3: Mwy o blant yn parhau i wella eu sgiliau iaith Gymraeg wrth bontio o un Cyfnod o'u haddysg statudol i un arall.

4.     Deilliant 4: Mwy o ddisgyblion yn astudio ar gyfer cymwysterau wedi'u hasesu yn y Gymraeg (y pwnc) a phynciau trwy gyfrwng y Gymraeg.

5.     Deilliant 5: Mwy o gyfleoedd i ddisgyblion ddefnyddio'r Gymraeg mewn cyd-destunau gwahanol yn yr ysgol.

6.     Deilliant 6: Cynyddu darpariaeth cyfrwng Cymraeg ar gyfer disgyblion ag Anghenion Dysgu Ychwanegol.

7.     Deilliant 7: Cynyddu nifer y staff addysgu sy'n gallu addysgu'r Gymraeg ac addysgu trwy gyfrwng y Gymraeg.

 

Yn dilyn trosolwg manwl, cafwyd trafodaeth. Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am y trosolwg manwl a nododd fod y Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg wedi bod yn benllanw gwaith manwl, caled gan Swyddogion, ar y cyd â gwaith ymgysylltu llwyddiannus â phartneriaid allanol. Roedd y Cadeirydd yn falch o weld y safbwynt tymor hwy a nododd y bydd adolygiadau rheolaidd yn cael eu cynnal dros y 10 mlynedd.

 

Diolchodd Aelod arall i'r swyddogion am roi diweddariad manwl a nododd, mewn perthynas â deilliant 5, ei bod hi'n bwysig bod disgyblion yn cael eu hannog i ddefnyddio'r Gymraeg y tu allan i'r ysgol ac yn y gymuned leol. Nododd yr Aelod yr her bwysig sydd o’n blaenau o ran sicrhau bod gyda'r disgyblion hyder i siarad Cymraeg mewn busnesau lleol a holodd sut roedd swyddogion yn bwriadu goresgyn yr her yma yn y dyfodol. Dywedodd y Rheolwr Gwasanaeth - Gwasanaethau'r Gymraeg wrth yr Aelodau fod y strategaeth 5 mlynedd yn rhedeg ochr yn ochr â'r Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg a phwysleisiodd fod Llywodraeth Cymru yn awyddus i'r canlyniadau redeg ochr yn ochr â'i gilydd. Pwysleisiodd y Rheolwr Gwasanaeth eu bod ar hyn o bryd wrthi'n llunio cynllun 5 mlynedd newydd, a fydd yn barod erbyn tua'r Gwanwyn nesaf. Bydd y cynllun 5 mlynedd newydd yn cael ei gyflwyno i'r Gr?p Llywio cyn gynted ag y bydd wedi'i gwblhau. O ran busnesau lleol a'r her o annog disgyblion i ddefnyddio'r Gymraeg yn y gymuned leol, pwysleisiodd y Cyfarwyddwr Gwasanaeth y bydd y gwasanaeth yn parhau i weithio'n agos gyda meysydd gwasanaeth y Cyngora phartneriaid yn y gymuned.

 

 

 

 

Yn dilyn trafodaeth, PENDERFYNWYD nodi'r wybodaeth a ddarperir mewn perthynas â Chynllun Strategol Drafft Cymraeg mewn Addysg y Cyngor. 

 

 

Dogfennau ategol: